Có thai bao nhiêu ngày thì hút được mà không phải nạo?

Qua xét nghiệm và khám thai nếu thai kỳ dưới 12 tuần tuổi bác sĩ sẽ tiến hành hút thai. Bác sĩ sẽ khám bằng tay để xác định kích thước và tư thế của tử cung sau đó đặt dụng cụ vào âm đạo. Có thể sử dụng thuốc gây tê để giảm đau tại cổ tử cung. Sau đó các bác sỹ sẽ dùng ống nhựa dẻo nối vào ống bơm chân không. Sau đó thai sẽ được hút ra khỏi tử cung.



Các loại bơm sử dụng để hút thai

Bơm điện: sử dụng với những phụ nữ chậm kinh đến tám tuần.

Bơm tay loại một van: Nên sử dụng phương pháp này cho phụ nữ chậm kinh khoảng bốn tuần.

Loại hai: Sử dụng cho phụ nữ chậm kinh tám tuần. Bạn sẽ có cảm giác đau tức ở bụng nhưng nó sẽ giảm và hết sau khi thủ thuật xong vài phút. Vài ngày sau bạn có thể ra máu, đau giống như khi có kinh, nhưng bạn hãy yên tâm điều đó là bình thường, không nên quá lo lắng mà ảnh hưởng sức khỏe.

Thai kỳ tầm bao nhiêu ngày thì có thể hút được mà không phải nạo


Hút thai an toàn tại Thiên Tâm

Những lưu ý cần thiết cho chị em sau khi hút thai

Sau khi sử dụng phương pháp nạo hút thai cơ thể bạn sẽ rất yếu và dễ bị nhiễm trùng đường sinh dục vì vậy cần tránh làm việc nặng nhọc ít nhất hai tuần sau đó.

Kiêng không quan hệ vợ chồng cho đến khi hết ra máu trong âm đạo. Không thụt rửa hay cho bất kì thứ gì vào âm đạo vì lúc này nó rất dễ bị tổn thương. Vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ bằng xà phòng và nước ấm rồi thay băng vệ sinh ba đến bốn lần trong một ngày.

Uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ

Cần quay lại phòng khám khi có các biểu hiện: Đau nhiều ở bụng dưới, cảm lạnh hoặc sốt, ra máu nhiều và kéo dài từ 10 ngày trở lên, ra khí hư nhiều và có mùi hôi.
---------------------------------------------------------------------------------
http://minhnguyencntt.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.
DMCA.com Protection Status

Receive my simple gift of GOOD MORNING wrapped with sincerity, tied with care and sealed with a prayer to keep you safe and happy all day long! Take care! Hãy nhận một món quà đơn giản của anh vào mỗi buổi sáng, được bao bọc bởi sự chân thành, được buộc lại bằng sự quan tâm và được gắn vào với lời cầu xin cho em được bình yên và hạnh phúc mỗi ngày! Minh Nguyễn.