4 yếu tố quyết định đến chi phí phá thai

Vấn đề chi phí phá thai đã và đang được nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn quan tâm. Cái đích chị em thường hướng đến là nắm bắt được chi phí cụ thể cho từng phương pháp phá thai. Với phương pháp này không đưa ra đc con số cố định vì nó chịu nhiều ảnh hưởng của các yếu tố chi phối. Chi phí phá thai giữa thai phụ và cơ sở y tế sẽ được căn cứ vào 4 yếu tố sau:



Lựa chọn bác sĩ điều trị

Ở các phòng khám chuyên khoa chất lượng cao thường có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có chuyên môn tốt hơn nên việc tiến hành tiểu phẫu phá thai sẽ ngăn chặn được các biến chứng xấu ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản ... đe dọa vô sinh hoặc tính mạng thai phụ. Các cơ sở phòng khám y tế chất lượng cao thường có chi phí phá thai cao hơn so với những cơ sở tư nhân nhỏ lẻ, không an toàn, trình độ bác sĩ thấp nhưng đổi lại thì sức khỏe được đảm bảo.

Tuổi thai

Tuổi thai hay thời gian mang thai cũng là một trong những yếu tố quyết định đến chi phí phá thai. Những chị em đã mang thai với tuổi thai kỳ lớn thì độ khó cao hơn, đòi hỏi cần lựa chọn kỹ thuật phá thai hiện đại hơn để hạn chế tối đa mức độ nguy hiểm của phương pháp. Những kỹ thuật hiện đại này thường có mức chi phí cao hơn những biện pháp thông thường. Với chị em đang mang thai phát hiện thai ngoài ý muốn sớm sẽ lựa chọn những phương pháp phá thai bình thường và có mức chi phí thấp hơn những trường hợp khác.

Kiểm tra trước khi tiểu phẫu và chăm sóc sau khi tiểu phẫu

Để tiến hành phá thai an toàn thì chị em không thể chủ quan bỏ qua các bước kiểm tra. Tùy từng cơ sở y tế và tình trạng sức khỏe của người bệnh mà mỗi người phải bỏ ra những khoản chi phí phá thai khác nhau. Các khoản chi phí đều tập trung vào vấn đề như thăm khám và điều trị các bệnh phụ khoa, kiểm tra, siêu âm thai sớm... sau tiểu phẫu phá thai lại cần tiêu viêm. Để thực hiện các thao tác này thì thai phụ cũng cần phải bỏ ra những khoản phí nhất định.

Môi trường cơ sở y tế

Chi phí phá thai còn chịu ảnh hưởng của yếu tố môi trường cơ sở y tế. Yếu tố này bao gồm vị trí, các điều kiện về trang thiết bị .... Những phòng khám chuyên khoa chất lượng cao, có môi trường đảm bảo phá thai không đau an toàn mang lại hiệu quả cao, không xảy ra biến chứng…thì mức chi phí có thể cao hơn những cơ sở nhỏ lẻ và có thể đe dọa tính mạng của thai phụ.

Việc đưa ra quyết định về con số cụ thể cho chi phí phá thai cần căn cứ vào yếu tố khác nhau. Quan trọng ở đây là chị em cần phải sáng suốt lựa chọn cho mình một cơ sở đảm bảo chất lượng, kỹ thuật hiện đại để bảo vệ chính sức khỏe bản thân khi can thiệp bỏ thai.

---------------------------------------------------------------------------------
http://minhnguyencntt.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.
DMCA.com Protection Status

Receive my simple gift of GOOD MORNING wrapped with sincerity, tied with care and sealed with a prayer to keep you safe and happy all day long! Take care! Hãy nhận một món quà đơn giản của anh vào mỗi buổi sáng, được bao bọc bởi sự chân thành, được buộc lại bằng sự quan tâm và được gắn vào với lời cầu xin cho em được bình yên và hạnh phúc mỗi ngày! Minh Nguyễn.