Sau phá thai không nên vận động nhiều


Sau phá thai không nên vận động nhiều

Sau khi phá thai cơ thể người phụ nữ thường rất yếu, chưa hồi phục sức khỏe, các cơ quan sinh sản còn chưa được hồi phục…vì vậy thai phụ không nên có những hoạt động mạnh có thể gây ra các hậu quả nặng nề khác. Dưới đây là những vận động không tốt mà chị em cần tránh.


Chị em không nên đi bơi ngay sau khi phá thai

Khi vừa mới phá thai, thời gian đầu chị em nên tuyệt đối không được đi bơi và ngâm mình trong nước quá sớm. Lúc này các cơ quan sinh dục còn rất yếu ớt, khả năng chống chọi của sức khỏe với vi khuẩn rất kém. Nếu chị em có đi bơi ở nước lạnh ở ao hồ, kênh rạch hay bể bơi thì sẽ làm cho vi khuẩn có thể xâm nhập sâu vào bên trong gây viêm nhiễm phụ khoa. Các vận động khi bơi lôi sẽ gây ra các biến đổi ở vùng bụng và cơ quan sinh dục có thể gây xuất huyết bất thường.



Vì sao sau phá thai các chị em không nên vận động mạnh?

Những chuyến du lịch đường dài hoặc quãng đường đi nhiều hơn 4 giờ là điều cần tránh đối với chị em sau khi vừa thực hiện phương pháp phá thai. Nếu bạn đi du lịch hay dã ngoại thì việc ngồi tàu xe trong nhiều  giờ sẽ khiến lượng máu kém lưu thông, ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và các hoạt động của bạn.


Không lao động, mang vác nặng

Sau phá thai, sức khỏe chị em chưa thể ổn định ngayđược, lúc này các cơ quan sinh sản như tử cung chưa hồi phục nên chị em cần tránh các hoạt động lao động nặng nhọc. Nếu làm việc quá nặng sẽ làm cho các tổn thương tái phát, các mạch máu trong tử cung sẽ giãn và nứt nên có thể gây chảy máu vùng cục bộ, dễ gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không được can thiệp kịp thời.
---------------------------------------------------------------------------------
http://minhnguyencntt.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.
DMCA.com Protection Status

Receive my simple gift of GOOD MORNING wrapped with sincerity, tied with care and sealed with a prayer to keep you safe and happy all day long! Take care! Hãy nhận một món quà đơn giản của anh vào mỗi buổi sáng, được bao bọc bởi sự chân thành, được buộc lại bằng sự quan tâm và được gắn vào với lời cầu xin cho em được bình yên và hạnh phúc mỗi ngày! Minh Nguyễn.