Tác hại phá thai không phải ai cũng biết (phần 2)

Tác hại của việc bỏ thai có thể mang lại những biến chứng cho thai phụ sau này, chính vì vậy chúng ta cần biết thông tin về một số biến chứng để không bị hoang mang và sớm quyết định đi khám lại nếu chẳng may xảy ra 1 số biến chứng dưới đây.


Thủng tử cung

Khoảng 2 đến 3% phụ nữ phá thai có thể bị thủng tử cung. Tuy nhiên các chấn thương sẽ không được phát hiện và điều trị trừ khi có yêu cầu nội soi trong tử cung. Việc kiểm tra vùng kín này thường chỉ được sủ dụng khi xảy ra kiện cáo do sơ suất trong khi phá thai. Nguy cơ bị biến chứng thủng tử cung ở những phụ nữ đã từng sinh con và gây mê toàn thân tại thời điểm phá thai thậm chí còn cao hơn gấp nhiều lần. Tác hại của việc làm thủng tử cung dẫn đến biến chứng trong thai kỳ sau đó và cuối cùng có thể phát triển thành những rắc rối đòi hỏi phải cắt bỏ tử cung.



Vết rách cổ tử cung

Tỷ lệ xảy ra vết rách cổ tử cung đáng kể đòi hỏi phải khâu thường chỉ vào khoảng 1% ở những trường hợp phụ nữ phá thai trong 3 tháng đầu. Nếu để đến 3 tháng giữa, nguy cơ bị tổn thương vùng cổ tử cung sẽ dễ xảy ra. Thậm chí có những vết rách nhỏ, mà thông thường không được điều trị cũng có thể dẫn đến nguy hiểm lâu dài cho khả năng sinh sản như sinh non hay biến chứng trong khi sinh.


Nhau tiền đạo


Phá thai làm tăng nguy cơ nhau thai tiền đạo trong thai kỳ sau đó lên từ 5-7 lâng. Ngoài ra những phát triển bất thường của nhau thai do tổn thương tử cung cũng có thể làm tăng nguy cơ dị tật biến dạng thai nhi, chị em dễ bị tử vong chu sinh, và chảy máu quá nhiều trong quá trình chuyển dạ.
---------------------------------------------------------------------------------
http://minhnguyencntt.blogspot.com - Cùng nhau tư vấn, chia sẻ những phương pháp tốt nhất cho cuộc sống.
DMCA.com Protection Status

Receive my simple gift of GOOD MORNING wrapped with sincerity, tied with care and sealed with a prayer to keep you safe and happy all day long! Take care! Hãy nhận một món quà đơn giản của anh vào mỗi buổi sáng, được bao bọc bởi sự chân thành, được buộc lại bằng sự quan tâm và được gắn vào với lời cầu xin cho em được bình yên và hạnh phúc mỗi ngày! Minh Nguyễn.